Người bệnh suy tim tập luyện cần lưu ý những gì

0
502

Việc thường xuyên rèn luyện cơ thể ở người suy quả tim giúp nâng cao cường những luyện tập sinh lý, nâng cao khả năng chịu đựng, khiến cho tăng chất lượng cuộc sống. Trước khi tiến hành kế hoạch tập thể dục, bệnh bắt buộc hỏi quan điểm của bác sĩ về khả năng và chừng độ tập tành.

Thường nhật có thể tập 30 phút/ngày sở hữu các vận động ở mức độ nhẹ hoặc trung bình như tản bộ, đi xe, bơi lội, tập thái cực quyền, sinh dưỡng, yoga, khiêu vũ, làm việc nhà…

Một số để ý cho bệnh nhân suy quả tim lúc tập thể dục:

– thời điểm tốt nhất để tập luyện thể chất là khoảng 1 giờ sau khi ăn hoặc sử dụng.

– nên phát động trước lúc tập và thư giãn, ngơi nghỉ sau lúc tập. không tắm hơi hay tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh sau khi tập.

– Đặt ra chỉ tiêu tập tành nhẹ nhàng vừa sức, ko quá sức.

– tránh các luyện tập nặng như chạy bộ, nâng vật nặng trên 10kg…; tránh những bài luyện tập khiến căng, choạng, co cơ liên tiếp như hít đất…

– khi mới tập cần tập nhẹ, sau này sẽ nâng cao dần cường độ. trường hợp ngưng tập một vài ngày (do bị cảm, bận công tác, thời tiết xấu…), lúc tập lại buộc phải tập nhẹ hơn mức bình thường, nâng cao dần cường độ về bằng mức trước đó vào những buổi tập sau.

– tránh tập thể dục bên cạnh trời khi thời tiết quá hot, quá lạnh, ẩm ướt: độ ẩm cao làm cho mau mệt, nhiệt độ quá hot hay quá lạnh tác động đến hệ tuần hoàn, gây khó thở, đau ngực.

– sử dụng đủ nước. phải uống thuốc nước ngay cả đột nhiên khát, đặc trưng trong các ngày nóng.

– nếu cảm thấy mỏi mệt ngay hôm nay sau khi tập hoặc vào hôm sau cần giảm thiểu cường độ luyện tập.

– giả dụ cảm thấy có những biểu hiện như đau ngực, khó thở, hoa mắt, chóng mặt hoa mắt, nôn ói… hoặc bất kỳ dấu hiệu thất thường nào cần ngưng tập. ví như dấu hiệu ko giảm phải tới các bác sĩ khám bệnh.

Xem thêm: Điều Trị Bệnh Mạch Vành