Tập luyện đối với người suy tim cần hết sức chú ý

0
300

Việc thường xuyên tập luyện thể chất ở người suy trái tim giúp nâng cao cường những vận động sinh lý, nâng cao khả năng chịu cất, khiến nâng cao chất lượng cuộc sống. Trước khi bắt đầu kế hoạch rèn luyện thể lực, người bệnh nên hỏi quan điểm của bác sĩ chuyên khoa về khả năng và mức độ tập luyện.

bình thường mang thể tập 30 phút/ngày có những luyện tập ở chừng độ nhẹ hoặc trung bình như tản bộ, đạp xe, bơi lội, tập thái cực quyền, dưỡng sinh, yoga, nhảy, khiến cho việc nhà…

1 số quan tâm cho bệnh suy quả tim lúc tập thể dục:

– thời điểm tốt nhất để rèn luyện cơ thể là khoảng một giờ sau lúc ăn hoặc dùng.

– nên phát động trước khi tập và thư giãn, ngơi nghỉ sau khi tập. không tắm khá hay tắm nước quá hot hoặc quá lạnh sau lúc tập.

– Đặt ra tiêu chí tập dượt phù hợp với thể trạng, không quá sức.

– tránh các vận động nặng như chạy bộ, nâng vật nặng trên 10kg…; giảm thiểu những bài luyện tập khiến cho căng, dạng, co cơ liên tiếp như hít đất…

– lúc mới tập phải tập nhẹ, sau này sẽ nâng cao dần cường độ. ví như ngưng tập một vài ngày (do bị cảm, bận công tác, thời tiết xấu…), lúc tập lại bắt buộc tập nhẹ hơn mức bình thường, tăng dần cường độ về bằng mức trước ấy vào các buổi tập sau.

– tránh tập luyện thể chất bên cạnh trời khi thời tiết quá nóng, quá lạnh, ẩm ướt: độ ẩm cao khiến mau mệt, nhiệt độ quá nóng hay quá lạnh ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, gây khó thở, đau ngực.

– uống thuốc đủ nước. bắt buộc uống nước ngay cả trùng hợp khát, đặc trưng trong các ngày hot.

– nếu cảm thấy mỏi mệt ngay sau lúc tập hoặc vào hôm sau bắt buộc giảm thiểu cường độ tập luyện.

– trường hợp cảm thấy sở hữu những triệu chứng như đau ngực, khó thở, hoa mắt, hoa mắt chóng mặt, nôn ói… hoặc bất kỳ triệu chứng thất thường nào buộc phải ngưng tập. ví như dấu hiệu không tụt xuống buộc phải đến các bác sĩ khám.

Xem thêm: Khi Nào Được Xem Là Tăng Huyết Áp