Thói quen tốt để có một trái tim khỏe mạnh

0
731

Theo những thống kê của các chuyên gia về tim mạch trên thế giới, đến năm 2018 trên toàn thế giới tỷ lệ người mắc bệnh tim mạch có thể lên đến 38%. Điều đáng báo động là bệnh tim mạch đang tấn công mạnh vào người trẻ tuổi. Thực hiện những biện pháp dưới đây giúp trái tim khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc từ 8 – 9 tiếng/ ngày:

Những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm cho thấy nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 3 lần so với những người ngủ đủ 8 – 9 tiếng/ ngày. Ngủ đủ giấc giúp cho toàn bộ cơ thể, bộ máy làm việc được trong trạng thái nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Kiểm soát trọng lượng:

Trọng lượng cơ thể nói chung và số đo vòng eo nói riêng cũng phản ánh nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, những người có vòng eo quá khổ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất lớn đặc biệt ở nam giới.

Tập thể dục:

Tập thể dục ngoài nâng cao sức khỏe cho toàn cơ thể còn giúp cho hệ tim mạch hoạt động tốt hơn. Tốt nhất mỗi người nên tập thể dục từ 30 phút mỗi ngày thực hiện 6 ngày trong tuần giúp hệ tim mạch của bạn mạnh khỏe hơn, giảm cholesterol xấu, phòng ngừa huyết áp cao.

Mỗi ngày một ly bia giúp tim khỏe mạnh:

Chắc chắn bạn từng nghe nói uống một ly vang đỏ mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch vì thành phần của rượu vang đỏ có chứa chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ mạch máu và làm giảm cholesterol.

Vậy bạn có biết tác động của một ly rượu vang cũng tương tự như một ly bia về tác động cải thiện hệ tim mạch? Trong thành phần của bia chứa hàm lượng vitamin B6 cao. Chất này giúp chống lại sự tích tụ của homocysteine một trong những chất nếu hình thành nhiều là nguyên nhân chính phá hoại hệ tim mạch lớn nhất.

Xem thêm: Cách Nhận Biết Sớm Nhồi Máu Cơ Tim