Cách kiểm soát tiểu đường tại nhà cho người bệnh

0
733

Bệnh tiểu đường hay còn gọi bệnh đái tháo đường theo những bác sĩ chuyên khoa bệnh tiểu đường là hiện tượng dư thừa lượng glucose trong máu. Khi chúng ta ăn, đường từ thực phẩm được chuyển thành glucose và đường đơn thuần khác, được lưu lại trong máu. Cơ thể tổng hợp gluco để chuyển hóa thành năng lượng để phục vụ mọi hoạt động của cơ thể. Nhưng do nhiều yếu tố mà cơ thể không thể tổng hợp được nên gây dư thừa lượng đường. Ngoài tuân thủ điều trị của bác sĩ chế độ dinh dưỡng cũng hết sức quan trọng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

 Chế độ ăn uống lành mạnh:

Hàng ngày một bữa ăn lành mạnh nên bao gồm carbohydrates, protein, chất béo tốt nhất nên từ thực vật, cũng như các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ hàm lượng đầy đủ theo lời khuyên của bác sĩ.

Ăn đủ bữa rất quan trọng:

Người bệnh tiểu đường được khuyến cáo đừng bao giờ bỏ ăn hoặc ăn muộn hơn so với giờ ăn các bữa. Khi cơ thể được nạp năng lượng đúng giờ giúp giữ cho sự trao đổi bản chất của bạn diễn ra thuận lợi, người bệnh tiểu đường có thể chia thành nhiều bữa phụ nhỏ giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Hạn chế đồ ăn, đồ uống có đường:

Người bệnh tiểu đường cần rất chú ý đến lượng đường trong đồ ăn và đồ uống hang ngày. Tốt nhất nên hạn chế tiêu thụ thường xuyên các đồ uống như nước ngọt và nước trái cây, thay thế bằng nước lọc, nước trà.

Dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ

Hãy chắc chắn rằng bạn phải dùng thuốc mà bác sỹ ke toa theo chỉ dẫn, thực hiện uống thuốc đúng giờ, thực hiệm nghiêm ngặt.

Tập thể dục

Mỗi ngày nên dành ít nhất 30 phút tập thể dục và 6 ngày trong tuần. Tập thể dục thường xuyên có tác dụng ổn định đường máu và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Khi cơ thể khỏe mạnh giúp tiêu thụ gluco tốt hơn hạn chế tăng đường huyết.

Giảm căng thẳng, stress kéo dài

Hạn chế căng thẳng stress trong công việc và cuộc sống là biện pháp rất quan trọng. Hãy dành thời gian thư giãn nghỉ ngơi một cách hợp lý. … để giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng.

Ngủ ngon và đủ giấc

Khi cơ thể không ngủ đủ giấc làm rối insulin dẫn đến lượng đường huyết trong cơ thể gia tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ngủ quá nhiều trong ngày tốt nhất mỗi ngày chỉ nên ngủ 8 – 9 tiếng là tốt nhất.

Xem thêm: Cách Nhận Biết Sớm Nhồi Máu Cơ Tim