Những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch

0
787

Bệnh tim mạch hiện nay khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, tỷ lệ người mắc bệnh cũng ngày càng bị trẻ hóa do ảnh hưởng của chế độ ăn uống và chế độ tập luyện. Tim mạch bị tổn thương là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh: huyết áp cao, suy tim, suy thận, tai biến mạch máu não… ăn những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch giúp phòng bệnh ngay từ ban đầu.

Những thực phẩm tốt cho hệ tim mạch:

Nghệ: Khi các động mạch cứng lại do bị viêm dẫn tới tình trạng xơ vữa động mạch gây ảnh hưởng tới dòng máu lưu thông. Nghệ có chứa Curcumin đặc tính kháng viêm rất tốt. sử dụng nghệ trong chế biến thức ăn mạng lại hiệu quả cao.

Quả lựu: trong thành phần của lưu rất giàu chất chống oxy hóa cải thiện tình trạng xơ vùng màng của động mạch, ngoài ra lựu đốt cháy và sản xuất nitric oxide giúp tăng sự lưu thông máu trong lòng mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt: những loại ngũ cốc nguyên hạt có chứa hàm lượng chất xơ rất lớn giúp loại bỏ lượng cholesterol dư thừa trong thành mạch giúp động mạch không bị tắc nghẽn.

Cam: Cam có thể chống lại các bệnh tim trong thành phần của cam có chứa chất xơ pectin làm giảm cholesterol, ngoài ra vitamin C tăng cường sự dẻo dai của thành mạch giảm tắc nghẽn trong động mạch.

thực phẩm tốt cho hệ tim mạch-1

Cá: trong cá có chứa hàm lượng Omega 3 rất lớn giúp làm sạch thành động mạch ngoài ra ăn cá 3 lần/ tuần còn tốt cho sức khỏe tâm thần, não, thị lực, tốt cho người tập thể hình và phụ nữ mang thai.

Bông cải xanh trong bông cải xanh có nhiều protein, vitamin K có lợi cho sự hình thành xương. Vitamin K cũng bảo vệ các động mạch khỏi bị hư hại, bông cải xanh cũng rất giàu chất xơ tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong máu giúp bảo vệ tim mạch.

Cà phê: theo những bác sĩ chuyên khoa nếu bạn uống 1-2 tách cà phê mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Thành phần có trong café giúp dọn dẹp những mảng xơ vữa ra khỏi thành mạch.

Trà: trà có tác dụng rất trong việc tăng sự trao đổi chất, ngoài ra trong trà có chứa một chất chống oxy hóa gọi là catechin, nó giống như một lá chắn cho thành động mạch hạn chế sự xuất hiện cục máu động trong lòng mạch.

Dưa hấu: ngoài tác dụng tuyệt vời cung cấp nước và tốt cho việc giảm cân thì Acid amin được tìm thấy trong dưa hấu giúp giảm cao huyết áp, dưa hấu còn chứa oxit nitric có thể mở ra các mạch máu cải thiện lưu thông của máu.

Các loại đậu: thành phần của đậu có chứa axit folic và chất xơ có thể ngăn chặn các động mạch khỏi bị tắc nghẽn cải thiện dòng chảy của máu đến nuôi các cơ quan trong cơ thể.

Tỏi: Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa tích tụ của cholesterol xấu trong máu, ngoài ra các chất thioallyls có trong tỏi rất tốt trong việc chống lại sự hình thành của các cục máu đông.

Bưởi: đặc biệt là bưởi có màu đỏ rất giàu chất chống oxy hóa, bưởi đỏ giúp ngăn ngừa tác hại cho động mạch. Ngoài ra những bệnh nhân tiểu đường ăn bưởi cũng rất tốt giúp giảm lượng đường ở mức bình thường.

Nguy Hiểm Khi Bị Nhồi Máu Cơ Tim Cấp